แนะนำเกม 9 เกม แนวแอ็กชั่น

คุณมีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่จะสร้างความประทับใจแรกพบ ซึ่งเป็นความจริงในทุกด้านของชีวิต รวมถึงวิดีโอเกมด้วย เมื่อคุณใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อเกมใหม่ คุณคาดหวังว่าจะถูกดูดเข้าไปในเกม ดังนั้นฉากแรกจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพาคุณไปที่นั่น

มีฉากเริ่มต้นที่โดดเด่นอย่างไม่น่าเชื่อในเกม และฉันต้องการดูฉากที่มีผลกระทบมากที่สุดตลอดหลายปีที่ผ่านมา บทนำที่ดีจะทำให้คุณประทับใจและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม และบางครั้งสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นด้วยความชำนาญตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เดอะเลเจนด์ออฟเซลด้า: ลมหายใจแห่งป่า

ในขณะที่หลายคนใช้เวลาหลายสิบปีในการใส่อินโทรของ Ocarina of Time ให้เป็นอินโทร Zelda ที่ส่งผลกระทบมากที่สุดของพวกเขา แต่ฉันซึ่งเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์เรื่องนี้ รู้สึกดึงความสนใจไปที่ Breath of the Wild มากขึ้น เรารู้ว่าการเข้าสู่เกมนั้นเป็นโลกเปิด แต่การมองว่าโลกนั้นเปิดกว้างเพียงใดนั้นช่างน่าตื่นเต้น

 

หลังจากที่ ลิงค์ ตื่นขึ้นและสลัดความหลับไหลเป็นเวลาร้อยปีของเขาออกไป เขาก็ปีนออกจากศาลเจ้าแห่งการฟื้นคืนชีพและวิ่งไปยังจุดชมวิวที่มองเห็น Hyrule Field และการยิงลูกกวาดครั้งแรกนั้นแสดงให้คุณเห็นว่าโลกทางตรงข้ามมีขนาดใหญ่ หลากหลาย และงดงามเพียงใดสำหรับเกมนี้ที่ไม่อาจลืมได้

Uncharted 2

คุณต้องการที่จะเริ่มต้นทันทีในอันตรายหรือไม่? เจ๋งเพราะยินดีต้อนรับสู่ Uncharted 2: ท่ามกลางโจร; Nathan Drake เพิ่งตื่นขึ้นในรถไฟยู่ยี่ซึ่งชนเข้ากับขอบหน้าผา หวังว่าคุณจะพร้อมสำหรับฉากหลบหนีอันบ้าคลั่งทันทีที่ค้างคาว

ซีรีส์ Uncharted นั้นโดดเด่นด้วยการปีนป่ายแบบสุดขั้วเช่นนี้ และเกมนี้จะทำให้คุณรู้ได้ทันทีว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาผิวฟันของคุณมากขึ้นด้วยบทนำ หลังจากที่คุณหลบหนี เรื่องราวจะพาคุณกลับไปที่จุดเริ่มต้นเพื่อให้คุณสามารถเล่นจนถึงจุดที่คุณหลบหนีเพื่อเริ่มต้นการผจญภัยของคุณ

Skyrim

“เฮ้ ในที่สุดนายก็ตื่นแล้ว” ซีรีส์ที่โด่งดังอย่าง The Elder Scrolls จะต้องสาดส่อง และมันก็ทำในลักษณะที่แฟน ๆ ได้ขี่ Skyrim มาเป็นเวลากว่าทศวรรษ

คุณตื่นขึ้นมาในความมืดมิดและพูดคุยกับนักโทษคนอื่นๆ ที่ถูกส่งตัวไปประหารชีวิตกับคุณ คาราวานมาถึงที่หมาย และคุณออกแบบตัวละครของคุณก่อนที่สหายของคุณจะถูกฆ่า และมังกรโจมตีพื้นที่ก่อนที่คุณจะแบ่งปันชะตากรรมเดียวกัน ออกจากกระทะ เข้ากองไฟ

พอร์ทัล2

หลังจากเหตุการณ์ในพอร์ทัลแรก ทุกคนคิดว่าเราอยู่ในการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นกับภาคต่อของเกม และเกมดังกล่าวจะเริ่มต้นเราด้วยการทำให้ข้อเท็จจริงนั้นแข็งแกร่งขึ้นทันทีที่เราเริ่มต้น เกมดังกล่าวถูกตั้งค่าให้ “ผ่านไปนาน” ในพอร์ทัลแรก ดังนั้นเราจึงรู้ว่ามีบางอย่างที่ต้องทำตั้งแต่เริ่มต้น

และเราพูดถูก คุณตื่นขึ้นมาจากแอนิเมชั่นที่ถูกระงับไม่เพียงครั้งเดียวแต่สองครั้ง และห้องจะถูกทำลายอย่างเห็นได้ชัดเมื่อคุณตื่นขึ้นอีกครั้ง พื้นที่ทั้งหมดเต็มไปด้วยสัญญาณของอายุและความเสื่อมโทรม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสัญญาณที่ดีในเกมที่ตึงเครียดเช่นนี้

Fallout

เมื่อคุณเปิดตัว Fallout ดั้งเดิม วิดีโอโปรโมตขาวดำที่ร่าเริงในสไตล์ย้อนยุคจะแนะนำให้คุณรู้จักกับ “The Vault of the Future” และบอกคุณเกี่ยวกับสงคราม คุณจะไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ ก่อนที่มันจะเลื่อนไปที่หน้าจอแสดงความยินดีเกี่ยวกับวิธีที่ “เด็กชายผู้อุทิศตนของเรารักษาความสงบสุขในแคนาดาที่ผนวกใหม่” ซึ่งพวกเขาทำได้โดยการฆ่ารูปแบบการประหารชีวิตผู้ไม่เห็นด้วย

จากนั้นหน้าจอจะเลื่อนออกจากทีวีไปยังโครงกระดูกของเมืองด้านนอก โลกที่คุณรู้ว่าโลกนี้ไม่มีอีกต่อไปเพราะสงครามนิวเคลียร์ ห้องนิรภัยที่คุณเห็นโฆษณามีไว้เพื่อจุดประสงค์นั้น และครอบครัวของคุณก็ทำให้มันปลอดภัย ยกเว้นห้องนิรภัยของคุณไม่มีน้ำดื่ม และคุณได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบห้องนิรภัยอื่นๆ ในส่วนที่คุณต้องการเพื่อให้เจริญเติบโต การเดินออกจากประตูเป็นครั้งแรกและไปสู่ความไม่รู้จักเป็นสิ่งที่แฟนๆ จะไม่มีวันลืม

Far Cry 5

แม้ว่าฉันจะเห็นหลายคนชอบอินโทรของ Far Cry 3 แต่ด้วยคำพูดของนักฆ่าของ Vaas ที่ทำให้ไม่มีคำถามว่าใครรับผิดชอบ ฉันคิดว่า Far Cry 5 ก็ทรงพลังเช่นกัน ในรูปแบบสารคดี คุณคือจอมพลสหรัฐกำลังเข้ามาจับกุมโจเซฟ ซี้ด ผู้นำอีเดนส์เกท

เขามาโดยไม่ต้องดิ้นรน (เพราะ “พระเจ้าไม่ยอมให้คุณพาเขาไป”) และโจเซฟจ้องกล้องมาที่คุณขณะที่คุณผูกแขนเขา ในขณะที่คุณบรรทุกเขาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ฝูงชนของเขาจะลงมา พยายามที่จะนำมันลงมาเพื่อช่วยผู้นำของพวกเขาจากการถูกจับกุม ขณะที่นกบินขึ้น คุณผลักคนหลายคนไปสู่ความตาย แต่ผู้คลั่งไคล้คนหนึ่งปีนผ่านกระจกหน้ารถและกระโดดเข้าไปในใบมีด การเสียสละของพวกเขาทำให้เฮลิคอปเตอร์ใช้งานไม่ได้ และแม้ว่านักบินจะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เขาก็สูญเสียการควบคุมและเกิดอุบัติเหตุ บทนำแสดงให้คุณเห็นว่าคุณอยู่กลุ่มไหนหากพวกเขาเต็มใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยพ่อ

Mass Effect 2

แฟน ๆ ต่างไม่ลืมว่า Mass Effect ดั้งเดิมจบลงอย่างไร แต่ช่วงที่สองเริ่มต้นด้วยหัวหน้าของ Cerberus พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับ Commander Shepard หลังจากนั้น เราข้ามฉากและเข้าร่วมกับชายที่มีปัญหา โดยทีมของเขาจะออกไปทำลายการต่อต้านที่เหลืออยู่

นอร์มังดีถูกโจมตี และเชพเพิร์ดวิ่งผ่านเรือที่พังทลายเพื่อค้นหาโจ๊กเกอร์ ขอร้องไม่ให้เขาลงไปกับเรือ ทั้งคู่หลบหนีแต่ต้องแยกจากกันเมื่อเกิดระเบิดขึ้นอีกครั้ง แม้ว่าโจ๊กเกอร์จะปลอดภัยในหน่วยหลบหนี แต่เชพเพิร์ดก็ถูกดูดเข้าไปในสุญญากาศของอวกาศและระเบิด เขาฟื้นขึ้นมาในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนผลกระทบของการคิดว่าเราดูเขาตายในสิบนาทีแรกของเกม

Bioshock

Bioshock เริ่มต้นด้วยคุณบนเครื่องบินที่ตกลงสู่มหาสมุทรทันที โชคดีที่คุณรอดมาได้ และมีเกาะที่มีหอคอยอยู่ใกล้ ๆ เป็นที่หลบภัย อย่างน้อยก็มาจากซากปรักหักพัง คุณแหวกว่ายผ่านเปลวเพลิงที่ทำให้สับสน และเข้าไปในหอคอยเพื่อขอความช่วยเหลือ

แต่เมื่อไฟส่องเข้ามาด้านใน คุณจะพบกับรูปปั้นขนาดมหึมาของแอนดรูว์ ไรอันที่มองขวางทางคุณ มองลงมาที่คุณผ่านป้ายที่เขียนว่า “ไม่มีพระเจ้าหรือราชา ผู้ชายคนเดียว” คุณสามารถสำรวจพื้นที่ได้เล็กน้อย แต่เมื่อเสร็จแล้ว คุณจะกรุณามุ่งหน้าไปยัง Bathysphere และลงไปใต้ทะเลเพื่อทำความคุ้นเคยกับเมือง Rapture หรือไม่?

The Last of Us

สื่อส่งเสริมการขายสำหรับ The Last of Us แสดงให้เห็น Joel กับเด็กสาวคนหนึ่ง ดังนั้นทุกอย่างจึงติดตามเมื่อเราพบเขาครั้งแรกและ Sarah ลูกสาววัย 12 ขวบของเขา เมืองออสติน รัฐเท็กซัส กำลังตกอยู่ในความโกลาหล แต่อย่างน้อย เราก็รู้ว่าโจเอลจะผ่านพ้นมันไปพร้อมกับลูกสาวของเขาใช่ไหม

ผิด. ระหว่างการหลบหนี รถของพวกเขาเป็นแบบทีโบน และอุบัติเหตุทำให้ขาของซาร่าห์บาดเจ็บ โจเอลอุ้มเธอขณะเดินต่อไป และเผชิญหน้ากับทหารที่ฆ่าผู้ติดเชื้อ ทหารได้รับคำสั่งให้เปิดฉากยิงใส่คู่พ่อลูกด้วย และเขาก็ทำ

โจเอลได้รับการช่วยเหลือจากการยิงครั้งที่สองที่ร้ายแรงโดยทอมมี่ แต่เขาไม่มีเวลาชื่นชม: ซาร่าห์ถูกยิงด้วยไฟของทหาร และเธอเสียชีวิตในอ้อมแขนของพ่อของเธอ ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดขณะจับมือเขา น้ำตาของเธอเปื้อน ตายังคงเปิดและมองขึ้นไปที่เขา Joel กอดศพของเธอและขอร้องให้เธอไม่ตายกับเขาก่อนที่เกมจะตัดไปที่หน้าจอชื่ออย่างกะทันหัน ทำให้คุณรู้สึกสั่นไหวก่อนที่การผจญภัยจะเริ่มต้นขึ้นจริงๆ

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ http://www.spainonshow.com