ในขณะที่ Erling Haaland ทำลายสถิติ Harry Kane ยังคงทำประตูได้

แมนเชสเตอร์ซิตี้ผลักดันอย่างหนักในการเซ็นสัญญากับแฮร์รี่เคนเมื่อปีที่แล้ว หลังจากการจากไปของ Sergio Agüero ไปยังบาร์เซโลนา เมืองต้องการกองหน้าคนใหม่เพื่อเติมเต็มช่องว่างในแนวหน้าของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ได้ขยับตามข้อเรียกร้องของพวกเขาที่ซิตี้จ่าย 150 ล้านปอนด์ให้กับกัปตันทีมชาติอังกฤษ Kane ต้องการไป

แต่ City ไม่ได้เสนอข้อเสนอและเขายังคงอยู่ที่ Spurs การขาดกองหน้าโดยธรรมชาติไม่ได้ทำให้ซิตี้รั้งตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยทำประตูได้มากกว่า (99) มากกว่าทีมอื่นๆ ใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรป

แน่นอนว่าซิตี้ออกไปและเซ็นสัญญากับเครื่องยิงประตู Erling Haaland จาก Borussia Dortmund ในฤดูร้อนนี้ ชาวนอร์เวย์ไม่ต้องเสียเวลาในการปรับตัวให้ชินกับความต้องการของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในเก้านัด ฮาแลนด์ทำประตูได้ 15 ประตูในลีก มากกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และอีก 11 ทีมในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว มีเพียงเควิน เดอ บรอยน์ (16) เท่านั้นที่ทำประตูในลีกให้ซิตี้ได้มากกว่า

ความล้มเหลวของเมืองในการเซ็นสัญญากับ Kane เป็นช่วงเวลาประตูบานเลื่อนสำหรับกองหน้าทั้งสอง กรอไปข้างหน้าหนึ่งปีและตอนนี้สเปอร์สกำลังไล่ล่า Haaland ในการแข่งขันเพื่อชิงรองเท้าทองคำ

มีการให้ความสนใจมากมายกับนักเตะวัย 22 ปีและสมควรได้รับดังนั้นเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าทึ่ง แต่เป้าหมายของเขายังหมายถึงการแสดงของ Kane ในฤดูกาลนี้อยู่ภายใต้เรดาร์

การโจมตีในครึ่งแรกของเขาในการชนะ 1-0 ของท็อตแนมที่ไบรตันในเย็นวันเสาร์เป็นเป้าหมายที่แปดของเขาในเก้าเกมลีกในฤดูกาลนี้ Kane ยิงได้ในเกมลีก 4 เกมหลังสุด ซึ่งเป็นสถิติร่วมที่ยาวที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขาในพรีเมียร์ลีก ประตูของเขากับไบรท์ตันคือประตูที่ 191 ของเขาในพรีเมียร์ลีก เขาแซงหน้าอเกวโร่ (184) และแอนดี้ โคล (187) ในฤดูกาลนี้ในรายชื่อผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก และตอนนี้เหลือเพียงเวย์น รูนีย์ (208) และอลัน เชียร์เรอร์ (260) ที่เหลือให้พิชิต

สิ่งที่น่ายกย่องมากกว่านั้นก็คือ Kane ยิงได้แปดประตูในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะไม่ได้ทำสถิติสูงสุดในแคมเปญก่อนหน้านี้ก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สเปอร์สมักจะเริ่มต้นอย่างช้าๆ ก่อนที่จะสร้างแรงกระตุ้นในราวเดือนพฤศจิกายนในช่วงเทศกาลอันแสนทรหด ความจริงที่ว่าสเปอร์สรั้งอันดับ 3 ของตารางที่ยังเล่นไม่ค่อยดีนัก ช่วงเวลาหนึ่งในการเอาชนะเซาแธมป์ตันและเลสเตอร์ได้สบายๆ พูดถึงปริมาณความคิดในการชนะที่อันโตนิโอ คอนเต้ปลูกฝัง การขึ้นเป็นสี่แต้มจากจุดสูงสุดแม้จะไม่ได้บรรลุศักยภาพสูงสุด ก็แสดงให้เห็นถึงการแก้ปัญหาที่เพิ่งค้นพบ

นี่อาจเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดโดยบันทึกเป้าหมายของ Kane ในขั้นตอนนี้ของการรณรงค์ เขาไม่ได้ยากจนเหมือน Son Heung-min แต่ถึงกระนั้น Kane ก็ยังไม่ดีที่สุดในช่วงเปิดฤดูกาลของฤดูกาล – แต่เขายังเป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของ Haaland สำหรับรองเท้าทองคำ เมืองกำลังเล่นฟุตบอลที่น่าตื่นเต้น และ Haaland ก็ทำคะแนนได้เต็มถัง – ถ้าเขายังคงรักษาอัตราปัจจุบันของเขา ชาวนอร์เวย์จะทำลายสถิติตลอดกาลของ Dixie Dean ที่ 60 ประตูในฤดูกาลเดียวในลีกสูงสุด แต่ตัวเลขของ Kane ยังคงน่าประทับใจ เขาทำประตูได้ทุก ๆ 100 นาทีในฤดูกาลนี้ในขณะที่เล่นในทีมสเปอร์สที่ดูเหมือนว่าจะติดอยู่ในเกียร์สอง

ผู้ชนะของเขาในช่วงสุดสัปดาห์เป็นประเด็น ทีมของคอนเต้ต้องเจอกับไบรท์ตันเพื่อรักษาทั้งสามแต้มและกลายเป็นทีมเยือนทีมแรกที่ชนะที่เอเม็กซ์ นับตั้งแต่…สเปอร์สชนะที่เอเม็กซ์ในเดือนมีนาคม การจบสัญชาตญาณของ Kane ก็เพียงพอแล้วที่จะแยกทั้งสองฝ่าย ความเก่งกาจในการจบสกอร์ของเขาหมายความว่าแม้ว่าสเปอร์สจะเล่นได้ไม่ดี Kane ก็ยังสามารถสร้างช่วงเวลาแห่งเวทย์มนตร์ที่สร้างความแตกต่างระหว่างจุดหนึ่งกับสามได้ Kane ได้รับโอกาสเพียงเก้าครั้งในฤดูกาลนี้และเขาทำคะแนนได้เจ็ดประตู จากการเริ่มต้นที่ช้าก่อนหน้านี้และช่วงเวลาของการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกตจะต้องดีใจ

เคนทำประตูได้สม่ำเสมอจนกลายเป็นเรื่องปกติและตกอยู่ภายใต้เรดาร์ เขายิงได้อย่างน้อย 15 ประตูในแปดฤดูกาลหลังสุดในลีก และเขาอยู่เกินครึ่งทางที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ด้วยสปอตไลต์ที่ฮาแลนด์ตอนนี้ Kane แอบย่องขึ้นแผนภูมิการทำประตูอย่างเงียบ ๆ ไม่ว่าจะเล่นกองหน้าคนเดียวหรือกับคู่หู เช่นเดียวกับที่เขาทำในเกมกับไบรท์ตันใน 3-5-2 เคนรับประกันประตู และด้วยความกดดันในปัจจุบัน โอกาสที่เขาจะยังคงเป็นภัยคุกคามต่อรองเท้าทองคำของฮาแลนด์

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ http://www.spainonshow.com